Tin Tức

Cảm nhận ban đầu về Ford EcoSport trên đất Thái

Thứ ba - 25/03/2014 22:24

Chương trình lái thử sản phẩm mới hiện đã trở thành một hoạt động có thể nói là thường niên của tập đoàn Ford dành cho phóng viên, báo chí trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Đây cũng là hoạt động nhằm chuẩn bị cho màn ra mắt của chiếc xe SUV cỡ nhỏ đô thị Ford EcoSport tại thị trường Việt Nam vào mùa hè tới.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã cho chúng tôi hiểu rõ hơn về hoạch định sản phẩm, thiết kế, tính năng và những công nghệ nổi bật có trên chiếc Ford EcoSport thông qua phần trình bày của các chuyên gia đến từ Ford khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Và sau đó, chúng tôi đã có dịp được trải nghiệm chiếc EcoSport trên các điều kiện địa hình: đường đô thị, đường cao tốc, đường gồ ghề… có chiều dài khoảng 200 km.

Ấn tượng ban đầu của chúng tôi về mẫu Ford EcoSport là sự nhỏ gọn, những đường nét cơ bắp và kiểu dáng thể thao. Mặc dù được chia sẻ khung gầm với mẫu xe hạng B Fiesta nhưng trọng tâm của EcoSport lại được nâng cao hơn với khoảng sáng gầm xe 200 mm.

Xe có khoảng sáng lên tới 200 mm

Phần lưới tản nhiệt có nhiều điểm chung với Fiesta phiên bản cũ nhưng được tạo điểm nhấn bằng các chi tiết mạ crôm. Đèn pha có thiết kế đơn giản trong đó dải LED chiếu sáng ngày được nằm chìm ở phía dưới.

Phía sau, Ford EcoSport mang dáng dấp của một mẫu xe địa hình khi thiết kế lốp dự phòng gắn chính giữa cửa khoang hành lý. Cửa khoang hành lý mở theo chiều ngang với tay nắm cửa nằm ẩn gọn trong cụm đèn hậu bên phải.

Tay nắm cửa ấn trong cụm đèn hậu phải

Bên trong, toàn bộ bảng táp-lô của Ford EcoSport tạo cảm giác quen thuộc khi đưa nguyên thiết kế của Fiesta lên chiếc xe này. Sự khác biệt của EcoSport so với Fiesta nằm ở vị trí ngồi cao hơn và có tầm quan sát rộng hơn.

Bên cạnh đó là các tiện ích được mở rộng và chúng tôi tìm thấy trên EcoSport tới 20 chỗ để đồ, hốc đề đồ bên ghế lái phụ còn có thể trở thành một ngăn lạnh.

Ở vị trí hành khách phía sau, người ngồi nhận được không gian dư dả cho phần đầu và phần duỗi chân mặc dù ghế ngồi bị gắn cố định. Lưng ghế có thể ngả ra phía sau và được phân chia theo tỉ lệ 40:60. Tuy nhiên lưng ghế không có bệ tỳ tay ở trung tâm, thiết kế lại khá phẳng nên tạo cảm giác ngồi chưa thật sự thoải mái.

Nội thất giống như những gì đã có trên Fiesta

Trên phiên bản cao cấp nhất Titanium mà chúng tôi lái thử, Ford EcoSport được trang bị ghế ngồi bọc da, cửa sổ trời, nút bấm khởi động, gương điều chỉnh điện, đèn pha và gạt mưa tự động.

Về hệ thống an toàn, ngoài những trang bị an toàn được đưa từ Fiesta, Ford Việt Nam cho biết mẫu xe EcoSport bán tại thị trường Việt Nam sẽ được trang bị 7 túi khí tiêu chuẩn, trong khí tiêu chuẩn dành cho thị trường Đông Nam Á chỉ là 2.

Chạy trên đường, cảm giác cầm lái và điều khiển EcoSport là khá nhẹ nhàng nhờ được vô-lăng trợ lực điện, đường kính vô-lăng nhỏ mang lại cho người lái một chút cảm giác thể thao.

Trên đường xấu nhiều ổ gà, chiếc xe hoạt động êm ái, dao động được dập tắt nhanh chóng giúp người ngồi trong có cảm giác dễ chịu.

Cảm giác ổn định là điều dễ nhận thấy trên EcoSport khi chạy ở tốc độ cao

Ngoài ra, người lái cũng dễ cảm nhận thấy các dao động từ bề mặt đường lên vô-lăng giảm bớt hơn nhờ hệ thống giảm rung chấn vô-lăng mà Ford trang bị cho chiếc xe này.

Chạy với tốc độ cho phép 100 km/h, hệ thống lái một lần nữa được chúng tôi đánh giá cao, nó chính xác và cung cấp độ nặng vừa đủ để người lái không có cảm giác phải đánh vật với vô-lăng.

Đáng tiếc, mặc dù trong buổi giới thiệu trước khi lái thử, đại diện của Ford cho biết EcoSport đã được cải thiện về mặt cách âm rất nhiều nhưng chúng tôi đôi lúc vẫn cảm nhận tương đôi rõ tiếng ồn vọng lên từ bề mặt đường, đặc biệt là ở phía sau. Trụ A quá lớn khiến việc chuyển hướng theo hướng người lái gặp một chút khó khăn.

Mặc dù kích thước nhỏ nhưng xe vẫn cung cấp khả năng chứa đồ đáng nể

Thêm vào đó, với động cơ I-4 1.5L Ti-VCT có công suất 112 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm, bạn sẽ khó có thể đòi hỏi chiếc xe vọt đi ngay khi bạn nhấn mạnh chân ga. Điều mà Ford muốn bạn cảm nhận ở chiếc xe này chính là sự mượt mà êm ái và tiết kiệm từ hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift mang lại.

Tại Việt Nam, ngoài hộp số tự động 6 cấp, Ford EcoSport còn có thêm lựa chọn hộp số sàn 5 cấp và 3 phiên bản gồm Trend, Ambiente và Titanium. Mức tiêu thụ mà nhà sản xuất đưa ra là khoảng 6,5L/100km. Dự kiến, Ford EcoSport sẽ có mặt tại Việt Nam vào khoảng tháng 6 năm nay.

Nguồn cấp tin: http://canthoford.vn
Facebook: https://www.facebook.com/canthoford.vn
 

Tác giả bài viết: Lý Bảo Trọng 0932896167

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc