Tin Tức

Chuyến “phượt” đầu năm cùng “người bạn mới”

Thứ hai - 22/02/2016 03:51

Đặc biệt hơn khi năm nay dự báo sẽ có Tuyết rơi ở những vùng núi cao do miền Bắc đang trải qua đợt không khí lạnh kỷ lục trong vòng hơn 30 năm qua. Chúng tôi hồ hởi “xách ba-lô lên và đi”. Vượt qua những con đường đông đúc chật hẹp những ngày gần Tết của Thủ Đô. May mắn là người bạn đồng hành Focus của chúng tôi tương đối linh hoạt trong việc xử lý, có thể len lỏi dễ dàng giữa những con phố “toàn người là người”.


Chế độ Active City Stop trên Focus mới được nâng cấp hoạt động lên với tốc độ 50km/h thay vì 30km/h ở phiên bản trước đã hoạt động khá tốt khi di chuyển trong phố, giúp chúng tôi tránh khỏi những va chạm đáng tiếc khi thỉnh thoảng lại có vài chiếc xe vội vã cắt ngang mặt.


Bên cạnh đó, sự thay đổi rõ rệt nhận thấy ở Focus mới chính là hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới với khả năng “sang số” mượt mà ấn tượng. Nếu ở phiên bản trước, khi di chuyển ở tốc độ chậm, hiện tượng giật thường xảy ra khi mớm chân ga, thì Focus mới đã khắc phục được hoàn toàn hiện tượng này, xe di chuyển nhẹ nhàng êm ái ngay cả ở dải tốc độ chậm.


Ra khỏi những cung đường trung tâm, nhích nhẹ chân ga, Focus đưa chúng tôi thẳng tiến về Mộc Châu dưới một tiết trời mưa phùn của mùa Xuân. Những con đường đã phải dầm mưa từ ngày này qua ngày khác trở nên trơn trượt hơn thường lệ. Tuy nhiên Focus giúp chúng tôi cảm giác yên tâm phần nào bởi khả năng bám đường và cân bằng ấn tượng.

.

Chúng tôi để chế độ lái ga tự động ở vận tốc 80km/h, xe báo mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng từ 4,1 đến 4,6L/100km, một chỉ số khá ấn tượng với cỗ máy lên đến 180 sức ngựa. Điều này đạt được là nhờ hãng xe Mỹ đã gắn lên chiếc Focus mới động cơ loại 1.5L mới với công nghệ EcoBoost giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Và thực sự phải ngồi sau vô lăng và nhìn vào đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe chúng tôi mới dám tin rằng con số này là thật.

Đặc biệt ở Focus mới, vành xe tuy không có thiết kế bắt mắt như ở phiên bản trước đó, nhưng bù lại với thiết kế mới, bộ vành xe này đã giúp cho tiếng ồn lọt vào khoang cabin giảm đi đáng kể.


Cứ thế chúng tôi tiếp tục trải qua một số cung đường đèo dốc, nơi Focus có dịp thể hiện Hệ thống Cân bằng điện tử của mình. Hệ thống này được Ford giới thiệu là giúp kiểm soát các hoạt động của xe, tính toán góc đánh lái, gia tốc và cảm biến góc quay đồng thời tự động tác động lực phanh lên các bánh xe riêng biệt để giúp xe khỏi bị mất lái. Thực tế, ta không thể nhìn thấy hay cảm thấy thực sự rõ rệt tính năng này khi xe vận hành, chỉ biết rằng, chúng tôi đã băng qua những khúc cua trơn trượt một cách khá đơn giản.


Trời mưa mỗi lúc một to, khi chúng tôi tới nơi thì trời cũng nhá nhem tối. Đến Mộc Châu, không khó để tìm mua những cành đào Tây Bắc, vốn là một trong những “mốt” chơi Đào gần đây của người dân Thủ Đô. Chúng tôi chọn lấy vài cành để làm quà khi về tới nhà.


Theo ý kiến của người tiêu dùng Việt, Focus mới sở hữu mức giá tương đối cao so với các đối thủ cùng phân khúc (899 triệu đồng cho phiên bản 1.5L EcoBoost), nhưng với những gì mà Focus đem lại qua cuộc hành trình thú vị về Mộc Châu, chúng tôi hoàn toàn tin rằng nó xứng đáng là một chiếc xe đáng để lựa chọn. 



Tác giả bài viết: Lý Bảo Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc